0917 904 224
Hotline: 0913 868 268
Tin tức

Thí điểm cho xe điện chở khách du lịch

Sản phẩm du lịch mới và thú vị, Sở GT-VT vừa có tờ trình trình UBND tỉnh phê duyệt dự án thí điểm xe điện chở khách tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo cơ quan này, phương tiện trên được đưa vào hoạt động sẽ tạo nên nét mới cho du lịch BR-VT.

 

 

THÍ ĐIỂM CHO XE ĐIỆN CHỞ KHÁCH DU LỊCH: Sản phẩm du lịch mới và thú vị

 

Sở GT-VT vừa có tờ trình trình UBND tỉnh phê duyệt dự án thí điểm xe điện vận chuyển khách tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo cơ quan này, phương tiện trên được đưa vào hoạt động sẽ tạo nên nét mới cho du lịch BR-VT.

 

Theo dự án thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe điện, đường Quang Trung - Hạ Long (Bãi Trước) là một trong những tuyến đường ở TP. Vũng Tàu có xe điện chạy để chở khách du lịch.

 

Theo Sở GT-VT, dự án thí điểm đầu tư xe điện vận chuyển khách tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh do Công ty TNHH Quang Việt (TP. Hồ Chí Minh) đầu tư, với tổng kinh phí trong giai đoạn 1 là 4,3 tỷ đồng. Dự án chia làm 3 giai đoạn được thực hiện từ năm 2014 đến 2017. Trong đó, giai đoạn 1 doanh nghiệp sẽ đưa 20 - 30 xe vào hoạt động; giai đoạn 2 là 75 xe; giai đoạn 3 là 95 xe. Phương tiện sử dụng là xe điện (sử dụng ắc quy) chuyên dùng chở người từ 4 - 9 chỗ ngồi, với tốc độ tối đa là 30km/h.

 

Dự án thí điểm đầu tư xe điện vận chuyển khách tham quan du lịch xe điện của Công ty TNHH Quang Việt được các cơ quan liên quan như Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở VHTTDL, Công an tỉnh, UBND TP. Vũng Tàu ủng hộ. Lý do là dự án có kế hoạch phát triển lâu dài, hợp lý theo từng giai đoạn, nguồn kinh phí do doanh nghiệp tự đầu tư. Danh mục khai thác các tuyến đường theo dự án của Công ty TNHH Quang Việt đề xuất là hợp lý, các tuyến đường này hiện nay không có các phương tiện vận tải công cộng, trừ xe taxi, xe ôm. Việc đưa xe điện vào hoạt động sẽ góp phần phục vụ người dân trong tỉnh và khách du lịch có điều kiện tham quan được nhiều hơn, thuận tiện hơn. Mặt khác loại xe này phù hợp với loại hình tham quan du lịch do xe hoạt động êm, không có khí thải, không gian trong khoang khách thông thoáng, tầm nhìn bao quát, tốc độ di chuyển của xe thấp. Hiện tại chưa có loại hình phương tiện vận chuyển khách nào phù hợp hơn.

 

 

Theo ông Dương Viết Tri, Trưởng Phòng quản lý phương tiện vận tải và người lái (Sở GT-VT), xe điện là loại phương tiện giao thông chưa được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, phương tiện này muốn tham gia giao thông phải xin phép Thủ tướng Chính phủ. Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã cho phép nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Bình thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe điện. “Sau khi được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Sở GT-VT và các cơ quan căn cứ chức năng nhiệm vụ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ Công ty Quang Việt triển khai dự án trong thời gian sớm nhất”, ông Tri nói.

 

Hiện nay tại TP. Vũng Tàu, Công ty cổ phần du lịch tỉnh BR-VT đã có một số xe điện chở khách du lịch. Du lịch bằng xe điện là loại hình được nhiều khách thích thú nên nhiều ý kiến đánh giá việc sử dụng xe điện để vận chuyển khách du lịch là một ý tưởng hay. Trên đường đi, hướng dẫn viên có thể trò chuyện cùng du khách, giới thiệu những điểm nổi bật của di tích, danh thắng. Khi được đầu tư quy mô, khai thác bài bản, loại hình du lịch này sẽ góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch mới và mang tính đặc trưng cho du lịch BR-VT.

 

Dự kiến 4 tuyến đường vận chuyển khách du lịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu bằng xe điện chở khách:

 

Tuyến 1: Thùy Vân (Bãi Sau) - Nguyễn An Ninh - Ngã tư Giếng nước - Nguyễn An Ninh - Trần Phú (Thích ca Phật đài) - Trần Phú (vựa hải sản).

Tuyến 2: Hạ Long - Quang Trung (Bãi Trước) - Trần Phú (Thích ca Phật đài).

Tuyến 3: Thùy Vân - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Hồng Phong - Trần Phú - Lê Lợi - Lê Hồng Phong - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hoàng Hoa Thám.

Tuyến 4: Thùy Vân (Bãi Sau) - Lê Hồng Phong - Trương Công Định - Thống Nhất - Quang Trung - Trương Công Định - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Hồng Phong - Thùy Vân.

 

Nếu bạn có 1 chiếc xe điện chở khách du lịch thì là điều vô cùng tiện lợi cho một chiến tham quan rồi hãy đến với công ty chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về xe điện phục vụ khách du lịch.

 

Chúng tôi chuyên bán, cung cấp và cho thuê xe điện chở khách du lịch giá rẻ với chất lượng sản phẩm cao và đảm bảo chính hãng.

 

Nếu quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0931 1381 49

 

Sản phẩm bán chạy
  • Xe xăng chở khách 8 chổ WULING WLQ5080
  • Xe bus xăng 18 chỗ Wuling WLQ3180K
  • Xe điện tuần tra family usage S4.HAF
  • XE ĐIỆN CHỞ HÀNG 500KGS HDK
  • Xe điện chở hàng LVTONG LT-S2.B.HP
  • Xe điện chở hàng LVTONG S2.B.HX